ทิศทาง “การตลาด” ในปีที่ผ่าน ๆ มาสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนและมั่นใจว่ายังเป็นเช่นนี้เพิ่มขึ้น คือ เรื่องของดาต้า สิ่งสำคัญคือเทคโนโลยีพร้อมหรือยัง ตลาดพร้อมหรือยัง Mindset ผู้ใช้พร้อมหรือยัง แต่เชื่อว่าอุตสาหกรรมทางการเงินการธนาคารพร้อมแล้ว อุตสาหกรรมอื่นก็เช่นกัน
ภาพจาก : pixabay.com |
“ทำให้ Data Utilization กลายเป็นหัวใจสำคัญของการทำตลาดและธุรกิจ ทิศทาง“การตลาด”นักการตลาด-นักโฆษณา ต้องปรับตัว เราจึงได้เห็นหลาย ๆ เอเยนซี่นำดาต้าเข้ามาใช้กับครีเอทีฟ ทำให้เป็นที่น่าจับตาว่าครีเอทีฟเอเยนซี่ใหญ่ ๆ จะประกาศตัวในการนำดาต้ามาใช้งานสู่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ไม่ใช่เทรนด์แต่เปรียบเป็น Principle หลักการของการทำงานในอนาคต” สุธีรพันธุ์ กล่าว
“คนโฆษณายุคนี้ต้องหยุดทำแผนงานแบบ Traditional Digital Marketing เพราะเรากำลังเข้าสู่ปีที่ 14-15 ของการทำตลาดแล้ว รูปแบบเดิม ๆ สามารถเดาได้หมดแล้ว อย่างที่บอกไปแล้วว่า Digital วันนี้ไม่ใช่เรื่อง Communication แต่เป็นเรื่องของดาต้า เรื่องที่ต้องคิดมากขึ้นคือการนำดาต้ามาใช้อย่างจริงจัง อย่ามองข้ามคอมเม้นต์จากผู้บริโภคและเสียงที่เกิดขึ้นหลังบ้านของตัวเองด้วย”
คัดสรร อัพเดท ข่าวไอที บอกเล่าเรื่องราวส่งตรงถึงทุกคนแบบเข้าใจง่าย เข้าถึงเร็ว สนุกกับเทคโนโลยี แถมไม่ตกเทรนด์ ติดตามได้ทุกวัน ที่ doodido
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น